Phụ Nữ Tiền Mãn Kinh Nên Ăn Gì

  -  

Mãn kinh là 1 giai đoạn tự nhiên trong cuộc sống thường ngày của người thiếu phụ khi chu kỳ kinh nguyệt của cô ấy ấy kết thúc. Mãn kinh rất có thể gây ra những triệu chứng khó chịu và làm cho tăng nguy cơ mắc một số trong những bệnh tuyệt nhất định. Tuy vậy một chế độ dinh dưỡng tuổi mãn kinh đúng theo lý hoàn toàn có thể giúp giảm các triệu hội chứng và giảm sút nguy cơ mắc bệnh.

Bạn đang xem: Phụ nữ tiền mãn kinh nên ăn gì


Mãn kinh là 1 giai đoạn tự nhiên và thoải mái trong cuộc sống của bạn phụ nữ. Nó được xem từ 12 tháng sau kỳ ghê nguyệt cuối cùng của fan phụ nữ. Tuy nhiên quá trình đổi khác và những triệu chứng tương quan đến mãn kinh rất có thể kéo dài trong vài năm tiếp theo đó.

Mãn kinh tạo ra một số trong những triệu chứng khó chịu như bốc hỏa, ngủ hèn và gồm thể tác động tiêu cực đến quy trình trao đổi hóa học và tỷ lệ xương. Ở quy trình tiến độ này, tín đồ phụ nữ cũng có thể có nguy cơ cao mắc các bệnh về tim mạch, tiểu đường, mỡ máu,....

Tuy nhiên, chính sách ăn uống khoa học rất có thể giúp giảm những triệu chứng khó tính và giảm nguy hại mắc bệnh. Tuy vậy không phải chị em thiếu phụ nào cũng biết cơ chế dinh chăm sóc tuổi mãn kinh, lừng khừng tuổi mãn kinh ăn gì?


2. 11 loại thực phẩm bổ sung cập nhật cho đàn bà mãn kinh


2.1. Thiên ma: Giúp bớt bốc hỏa

Thiên ma là một trong những chất bổ sung cập nhật được nghiên cứu nhiều nhất cho thời kỳ mãn kinh. Một số nghiên cứu đã cho biết thêm rễ của cây thiên ma giúp giảm các cơn bốc hỏa khi đối chiếu với trả dược - một phương pháp điều trị giả.

Tuy nhiên, chưa phải tất cả các thiếu nữ phụ người vợ mãn tởm đều có thể sử dụng thiên ma. Nếu khách hàng có vấn đề về gan thì không nên sử dụng lương thực này.

2.2. Phân tử lanh: làm dịu những giọt mồ hôi đêm

Dầu phân tử lanh và hạt lanh có thể giúp một số thiếu phụ có những triệu triệu chứng mãn tởm nhẹ. Đây là 1 nguồn thực phẩm hỗ trợ lignans giỏi - hoạt hóa học chống lão hóa do quá trình lão hóa khiến ra, có xu hướng cân bởi nội huyết tố nữ.

Tuy nhiên, ko phải toàn bộ các nghiên cứu và phân tích đều cho thấy những công dụng này trong câu hỏi làm giảm các cơn bốc hỏa ở thanh nữ mãn kinh.


Hạt lanh
Hạt lanh tốt nhất có thể cho đàn bà mãn kinh

2.3. Canxi: phòng ngừa loãng xương

Mất xương rất có thể trở thành một sự việc nghiêm trọng lúc nồng độ hooc môn giảm sau thời điểm mãn kinh. Điều quan trọng là phải cung ứng đủ lượng canxi mang đến cơ thể.

Phụ chị em dưới 51 tuổi cần 1.000miligam canxi mỗi ngày.Phụ người vợ từ 51 tuổi trở lên: nên 1.200 miligam can xi mỗi ngày.

Cách tốt nhất để bổ sung canxi đó là lấy từ bỏ thực phẩm. Tuy nhiên, cơ chế ăn rất có thể không cung cấp đủ lượng canxi chúng ta cần, lúc đó các bạn sẽ phải bổ sung cập nhật thêm tuy vậy hãy sử dụng liều thấp, không thực sự 500 mg những lần cùng cùng với thức ăn trong ngày. Điều này đang giúp khung hình bạn hấp thu canxi tốt hơn.

Xem thêm: Quán Ăn Ngon Ở Phan Rang - 21 Nhà Hàng Quán Ăn Ngon Phan Rang Nổi Tiếng

2.4. Cỏ ba lá đỏ

Nhiều thanh nữ sử dụng cỏ tía lá đỏ với hy vọng rằng estrogen thực vật tự nhiên và thoải mái có vào nó sẽ làm cho giảm các triệu chứng mãn gớm của họ. Mặc dù nhiên cho đến nay, các công dụng nghiên cứu vớt vẫn không được thống độc nhất vô nhị về kết quả của một số loại thực phẩm này. Mặc dù có một số lúng túng về nguy cơ ngày càng tăng ung thư tử cung khi thiếu phụ sử dụng cỏ ba lá đỏ trong 3 tháng. Mà lại các nghiên cứu và phân tích đã không cho biết thêm điều này.

2.5. Vitamin D

Vitamin D cũng quan trọng đặc biệt như canxi so với sức khỏe khoắn của xương. Không có vitamin D, khung hình bạn cần thiết hấp thu canxi. Đa phần tín đồ lớn đề xuất 600 IU từng ngày. Những người từ 71 tuổi trở lên cần 800 IU mỗi ngày. Vi-ta-min D có trong vô số loại thực phẩm và chất xẻ sung. Chúng ta cũng đã có lần nghe nói rằng cơ thể bạn cấp dưỡng vitamin D khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Điều này là hoàn toàn chính xác. Nhưng, ánh nắng mặt trời cũng rất có thể gây hại mang đến da của bạn. Vày vậy, cách rất tốt là bạn nên tập trung vào những thực phẩm cùng sử dụng các chất bổ sung nếu như cơ chế ăn uống của người tiêu dùng không đầy đủ vitamin D.


VitaminD
Vitamin D tất cả trong một vài loại thực phẩm tất cả thể bổ sung hằng ngày

2.6. Khoai lang dại (wild yam): sửa chữa thay thế hormone

Thuốc cùng kem làm tứ loại khoang lang dại dột là đầy đủ lựa chọn nỗ lực thế thịnh hành cho biện pháp hormone nghỉ ngơi thời kỳ mãn kinh. Một số trong những hợp chất tự nhiên và thoải mái trong những loại khoai này còn có vẻ tương tự như như estrogen với progesterone.

Tuy nhiên, cho đến nay, các nghiên cứu và phân tích lâm sàng vẫn chưa chứng minh được các thành phầm này hoàn toàn có thể làm giảm những triệu chứng mãn ghê ở phụ nữ.

2.7. Nhân sâm

Một vài nghiên cứu đã tìm kiếm thấy bằng chứng cho biết thêm cá một số loại nhân sâm khác nhau rất có thể giúp nâng cấp chất lượng cuộc sống người phụ nữ trong thời kỳ mãn kinh. Nhân sâm vẫn được minh chứng là giúp tăng tốc tâm trạng và nâng cao giấc ngủ. Nhưng tất cả đến nay, các phân tích chưa phát chỉ ra rằng nhân sâm của Mỹ hay Hàn Quốc hoàn toàn có thể giúp giảm những triệu bệnh mãn kinh như bốc hỏa.

2.8. John’s Wort

John’s Wort là một trong thảo dược danh tiếng được áp dụng để điều trị cho chứng trầm cảm nhẹ. Các loại thảo dược này cũng có ích ích đặc biệt cho thiếu nữ trong thời kỳ mãn kinh. Có một số bằng chứng cho thấy loại thảo dược này có thể nâng cấp tâm trạng và có tác dụng dịu sự đổi khác tâm trạng nối liền với thời kỳ mãn kinh, nhất là khi kết hợp với thiên ma.


John’s Wort
Thảo dược John’s Wort khét tiếng trong điều trị bệnh trầm cảm nhẹ

2.9. DHEA

Nồng độ hormone DHEA thoải mái và tự nhiên trong khung hình chúng ta bắt đầu suy bớt sau tuổi 30. Một số nghiên cứu vớt đã phát chỉ ra rằng bổ sung DHEA có tác dụng giảm các triệu bệnh mãn kinh như bốc hỏa, bớt ham mong tình dục. Cũng đều có một số lo sợ rằng vấn đề sử dụng dài lâu hoặc áp dụng liều cao DHEA hoàn toàn có thể làm tăng nguy cơ mắc ung thư vú.

2.10. Đương quy

Đương Quy đã được sử dụng trong Y Học truyền thống cổ truyền để điều trị sức khỏe của thanh nữ trong hàng vạn năm. Nhưng nghiên cứu trong thời gian vừa mới đây đã không tìm kiếm thấy vật chứng để chứng tỏ nó có chức năng giảm cơn bốc hỏa trong thời kỳ mãn kinh. Chúng ta nên điều đình với bác bỏ sĩ trước khi sử dụng dược liệu này.

2.11. Đậu nành

Phụ nữ giới mãn kinh ở Mỹ có nguy cơ bị bốc hỏa cao hơn 8 lần so với đàn bà ở các nước châu Á. Đậu nành trong chính sách ăn uống của người châu Á có thể giải thích cho sự kahcs biệt này không? Câu trả lời là tất cả khả năng, các nghiên cứu và phân tích đã search thấy đậu nành có hiệu quả trong bài toán làm giảm những cơn bốc hỏa, khoác dù công dụng còn khiêm tốn.

Xem thêm: Đường Đi Từ Tphcm Đến Đồng Tháp Mất Bao Lâu, Đường Đi Từ Tphcm Đến Đồng Tháp

Thực phẩm trường đoản cú đậu nành với chất bổ sung phytoestrogen - thích hợp chất y như estrogen tất cả trong một số loại thực vật, nhiều lúc được sử dụng để gia công giảm những cơn bốc hỏa nhẹ.